Tai yahoo mien phi - Yahoo chiến dịch 30 ngày thay đổi |
[Tai yahoo mien phi] Được gọi với cái tên “30 ngày thay đổi”, chiến dịch này nhằm thay thế phiên bản logo cũ vẫn hiện diện trên trang web của công ty. Mặc dù không liên quan gì đến chiến dịch, ít nhất thị trường trực tuyến đã thử thách các nhà thiết kế sáng tạo ra những logo khác nhau, và 3.000 thiết kế logo đã được trình diện.

Chiến dịch này là một minh chứng đồ họa lí giải tại sao logo không phải là nhân tố quan trọng đối với việc định dạng một thương hiệu.
Chúng ta thường cho rằng những nhân tố trực quan như logo rất quan trọng đối với các thương hiệu vào ngày nay, đặc biệt là trong thời buổi người người ra đường đều mang theo một sản phẩm công nghệ nghe nhìn nào đấy bên mình.
Thế nhưng thực tế lại rộng lớn hơn nhiều. Mỗi thương hiệu phải tạo nên một cảm quan nào đấy được thể hiện qua mọi khía cạnh, từ thiết kế website, tiêu đề trên biên lai, đến cả những hình ảnh được bày vẽ trên những chiếc xe tải của công ty đó. Liệu sự nhất quán về đồ họa này có mang lại một sự nhận diện thương hiệu tốt hơn, hay lí tưởng hơn nữa, mang lại một giá trị khá khẩm hơn cho thương hiệu ấy?
Hơn 100 năm trước, công nghệ và kinh tế học đã cho phép các công ty phát triển đủ mạnh để giao dịch với những khách hàng không thể gặp mặt hoặc không được phục vụ cá nhân. Trước đó, việc phát triển thương hiệu chỉ dừng lại ở cái tên của chủ sở hữu, và dừng lại ở sự nhận diện thương hiệu có được từ mối quan hệ cho – nhận của hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Tầm nhìn đồ họa luôn được thể hiện trên thương hiệu bởi phương tiện truyền thông thời ấy mới chỉ là báo in, rồi sau đó có sự xuất hiện của truyền hình vô tuyến, yêu cầu các công ty phải có biểu tượng cho riêng mình để đánh dấu đề xuất kinh doanh, nhất là với những công ty ở xa. Đó là lí do tại sao chúng ta thường coi “thương hiệu” và “biểu tượng” là như nhau.
Internet giúp chúng ta kết nối trực tiếp với người khác, xóa đi khoảng cách và sự trì hoãn của việc xây dựng thương hiệu. Nó giúp ta định dạng thương hiệu bằng những việc mà thương hiệu ấy thực hiện và thể hiện.
0 comments:
Post a Comment